Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ trong nhà

Hiện nay, việc lựa chọn chung cư để sinh sống đang là một sự lựa chọn phổ biến, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội bởi sự tiện nghi, hiện đại và môi trường sống ổn định. Tuy nhiên, để có thể xây dựng các công trình chung cư tối ưu về chi phí, thời gian theo đúng quy hoạch thì người ta thường thiết kế các kiến trúc bên ngoài hầu như giống nhau. Do vậy, việc trang trí nội thất bên trong căn nhà chính là yếu tố thể hiện phong cách, sở thích và lối sống đậm chất riêng của gia đình bạn.

Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ trong nhà

Để có thể thiết kế và bố trí nội thất hợp lý, hài hòa khiến không gian ngôi nhà trở nên ấn tượng, thuận tiện cho hoạt động sinh hoạt của các thành viên trong gia đình thì việc sử dụng, kết hợp màu sắc, họa tiết của đồ nội thất, ánh sáng của ngôi nhà phù hợp với diện tích sử dụng là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng. Cùng với quá trình này, việc sử dụng, lựa chọn sàn gỗ sao cho phù hợp với không gian, ánh sáng, thiết kế của ngôi nhà cũng nên được người sử dụng cực kỳ lưu tâm.

Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số lưu ý cho bạn về những vấn đề cần xem xét trước khi lựa chọn sàn gỗ lắp đặt trong nhà:

1.    Màu sắc của sàn gỗ cao cấp

Màu sắc của sàn gỗ sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm giác của người sử dụng căn phòng. Bạn có thể lựa chọn màu tối để mang lại cảm giác ấm cúng, thân mật cho căn phòng. Trong trường hợp căn phòng không đủ ánh sáng do thiết kế thì có thể lựa chọn các gam màu sáng để phản chiếu ánh sáng giúp căn phòng sáng hơn. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ thì bạn không nên lựa chon những gam màu quá sáng rất dễ gây cảm giác lóa mắt, không ngủ được.

2.    Các thiết kế khác nhau của sàn gỗ lắp trong nhà

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết kế sàn gỗ khác nhau mang lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, giá thành và công năng. Về cơ bản, sàn gỗ chính hãng bao gồm 3 loại: sàn gỗ công nghiệp (Alsa, inovar, victoria, …) và sàn gỗ tự nhiên (Lim, sồi trắng,…), sàn nhựa

>>> Tham khảo: Sàn gỗ công nghiệp Alsa 

3.    Sự ảnh hưởng của ánh sáng tự nhiên đến sự lựa chọn sàn gỗ cho căn phòng

Như đã đề cập ở trên, màu sắc là yếu tố quan trọng tạo nên cảm nhận của người sử dụng căn phòng. Sự kết hợp giữa màu sắc của sàn gỗ với màu sắc của các bước tường hay vật dụng nội thất sẽ đem lại các cảm giác khác nhau về căn phòng. Điển hình như sàn gỗ có màu sáng kết hợp với tường sáng sẽ tăng độ phản chiếu không gian trong khi sàn màu tối kết hợp với tường màu tối sẽ gây cảm giác thiếu ánh sáng nhưng tạo sự ấm cúng cho căn phòng

4. Sự kết hợp các loại sàn gỗ khác nhau

Chọn loại sàn nhà phù hợp sẽ tạo không gian tối ưu, phát huy hết công năng theo thiết kế của căn phòng. Bạn có thể chọn một mẫu sàn gỗ thống nhất cho toàn ngôi nhà hoặc tùy theo không gian là phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp mà có thể lựa chọn các mẫu sàn gỗ lắp trong nhà khác nhau để phát huy triệt để công dụng của căn phòng nhưng vẫn tạo sự hài hòa cho ngôi nhà.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét